28 ก.ค. 2565  กรุงเทพ

การปรับปรุงแบรนด์เฮงเค็ลใหม่

เฮงเค็ล เสริมความแข็งแกร่งให้จุดยืนเชิงกลยุทธ์ ด้วยเอกลักษณ์แบรนด์องค์กรใหม่

เฮงเค็ล พัฒนากลยุทธ์และออกแบบเอกลักษณ์ของแบรนด์องค์กรระดับโลกใหม่ ร่วมกับเมทาดีไซน์ (MetaDesign) ซึ่งเป็นที่ปรึกษาแบรนด์ของพับลิคซิส กรุ๊ป เยอรมัน (Publicis Groupe Germany) เฮงเค็ล ได้เสริมความแข็งแกร่งให้จุดยืนเชิงกลยุทธ์ของแบรนด์ ในฐานะผู้บุกเบิกด้วยความรับผิดชอบในการทำความดีเพื่อคนรุ่นหลัง แสดงออกด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ทรงพลัง สถาปัตยกรรมของแบรนด์ที่ชัดเจนและการออกแบบที่ยืดหยุ่น เพื่อสร้างประสบการณ์แบรนด์ที่ทันสมัยและต่อเนื่อง  

“แบรนด์เฮงเค็ล บ่งบอกว่าเราเป็นใคร ยืนหยัดเพื่อสิ่งใด และทำอะไรเพื่อสร้างความแตกต่างให้กลุ่มเป้าหมายทั่วโลก นั่นคือเหตุผลที่แบรนด์องค์กรที่แข็งแกร่งและเป็นที่ยอมรับทั่วโลกต้องมีความสำคัญ ไม่เพียงแต่สำหรับเราแต่เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งหมดของเราด้วย” ราเบีย ลักแมนน์ หัวหน้าฝ่ายแบรนด์องค์กรและกลยุทธ์การสื่อสารของเฮงเค็ล กล่าว “มันสร้างความสามัคคี จัดให้มีการปฐมนิเทศ ทำให้เกิดความแตกต่างและถ่ายทอดอารมณ์”

ในฐานะบริษัท เฮงเค็ลได้มองย้อนกลับไปมากกว่า 145 ปีของประวัติศาสตร์ ด้วยแบรนด์ที่แข็งแกร่งและมรดกที่ยาวนานเกี่ยวกับนวัตกรรม ความยั่งยืน และความรับผิดชอบ โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์ “Pioneers at heart for the good of generations” ชี้นำการเปลี่ยนแปลงของบริษัทและถือเป็นหัวใจสำคัญของการวางตำแหน่ง แบรนด์ใหม่ เฮงเค็ลชี้นำแนวทางในการคิดใหม่และปรับปรุงชีวิตในทุกๆวัน เพื่อคนรุ่นต่อๆไป

กรอบที่ชัดเจนเพื่อสร้างอิสรภาพ

อัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เฮงเค็ล ได้มีการเปิดตัวทั่วโลกตั้งแต่ต้นปี สถาปัตยกรรมของแบรนด์แบบบูรณาการเพื่อสร้างกรอบการทำงานที่ชัดเจนและผูกมัดการปฎิสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์องค์กรของเฮงเค็ล และหน่วยธุรกิจในอนาคตทั้งสอง ได้แก่ เทคโนโลยีกาวและแบรนด์ผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์ของบริษัท ตลอดจนฟังก์ชั่นและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทั้งหมดของเฮงเค็ล การออกแบบใหม่ของเฮงเค็ลผสมผสานความยืดหยุ่น ความหลากหลาย และพลวัต เข้ากับความเรียบง่ายและชัดเจน สามารถปรับเปลี่ยนได้อย่างยืดหยุ่นสำหรับแต่ละแอพพลิเคชัน ตั้งแต่ดิจิทัลไปจนถึงงานพิมพ์ งานอีเวนต์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรและกลุ่มเป้าหมายต่างๆ โดยเอกลักษณ์จะทำให้แบรนด์มีความทันสมัยโดยไม่ทิ้งสิ่งที่เคยเป็นที่รู้จัก: โลโก้ที่เป็นสัญญลักษณ์ของเฮงเค็ล แสดงถึงคุณภาพที่มีมายาวนานกว่า 100 ปี และสีหลักที่ใช้ คือ แดงและขาว เป็นรากฐานการออกแบบ ในขณะเดียวกัน การผสมผสานสีใหม่ก็นำความหลากหลายและพลวัตเข้ามาเพื่อการใช้งาน ภาษาภาพที่บ่งบอกอารมณ์และความก้าวหน้า ตลอดจนรูปแบบตัวอักษร (Henkel GT Flexa) ที่เปลี่ยนแปลงได้ของเฮงเค็ล ทำให้การออกแบบแบรนด์มีชีวิตชีวาและแสดงออกยิ่งขึ้น

การทำให้แบรนด์มีชีวิตชีวา

กิจกรรมการสื่อสารมากมายถูกพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในการเปิดตัวแบรนด์เฮงเค็ลใหม่ มันเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้แบรนด์เฮงเค็ลจับต้องได้สำหรับกลุ่มเป้าหมายทั้งภายในและภายนอก โดยฮับแบรนด์เฮงเค็ลใหม่สำหรับพนักงานกว่า 52,000 คนทั่วโลกและพันธมิตรภายนอก จะอธิบายเกี่ยวกับกลยุทธ์แบรนด์และการออกแบบ รวมทั้งนำเสนอแนวทางการใช้งานที่ดีที่สุดและเทมเพลตต่างๆ การให้คำปรึกษารายบุคคลและการฝึกอบรมแบรนด์เชิงโต้ตอบ ช่วยเสริมการนำไปใช้ทั่วโลก จุดยืนใหม่ที่ใช้งานแล้วนี้เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญแบรนด์ตามธีมกลยุทธ์ของนวัตกรรม การเปลี่ยนผ่านดิจิทัล และความยั่งยืน

“แบรนด์เฮงเค็ลกำลังสร้างการเปลี่ยนแปลง มีมรดก เป้าหมาย และวัฒนธรรมแห่งนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง และในขณะนี้ยังมีเอกลักษณ์แบรนด์ที่เข้มแข็งอีกด้วย การออกแบบใหม่นี้สอดคล้องกับรากฐานของแบรนด์และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของบริษัท” ไดอาน่า บริคส์ กรรมการผู้จัดการ เมทาดีไซน์ ดุสเซลดอร์ฟ (MetaDesign Dusseldorf) กล่าว

“เมทาดีไซน์ สนับสนุนเราในการพัฒนาเอกลักษณ์แบรนด์ใหม่ด้วยวิสัยทัศน์เชิงกลยุทธ์ ความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ออกแบบแบรนด์ และการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดอย่างดีมาก เรากำลังมองไปข้างหน้าเพื่อเป็นผู้นำแบรนด์เฮงเค็ลที่เป็นสัญลักษณ์ต่อไปในอนาคต” ราเบีย ลักแมนน์ อธิบายถึงความร่วมมือที่ประสบความสำเร็จกับเมทาดีไซน์

Henkel strengthens strategic positioning with new corporate brand identity

การเปิดตัวแบรนด์เฮงเค็ลครั้งใหม่: การออกแบบใหม่ที่ผสมผสานความยืดหยุ่น ความหลากหลาย และพลวัตที่เน้นความเรียบง่ายและชัดเจน

การเปิดตัวแบรนด์เฮงเค็ลครั้งใหม่: การออกแบบใหม่ที่ผสมผสานความยืดหยุ่น ความหลากหลาย และพลวัตที่เน้นความเรียบง่ายและชัดเจน

การเปิดตัวแบรนด์เฮงเค็ลครั้งใหม่: การออกแบบใหม่ที่ผสมผสานความยืดหยุ่น ความหลากหลาย และพลวัตที่เน้นความเรียบง่ายและชัดเจน

ราเบีย ลักมันน์ หัวหน้าฝ่ายยุทธศาสตร์การสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ของเฮงเค็ล

ไดอาน่า บริกซ์ กรรมการผู้จัดการ เมทาดีไซน์ ดุสเซลดอร์ฟ ©สตีเฟน โฮเอฟท