7 เม.ย. 2564  ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

การเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารเฮงเค็ล

วูล์ฟกัง โคนิค รับตำแหน่ง รองประธานบริหาร ธุรกิจบิวตี้แคร์ ต่อจาก เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์

วูล์ฟกัง โคนิค (48) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกลุ่มเคลล็อกก์ ประเทศอเมริกาเหนือจะเข้าร่วมคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ลในตำแหน่งรองประธานบริหารสำหรับธุรกิจบิวตี้แคร์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2564 โดยสืบทอดตำแหน่งจาก เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ (57) ซึ่งกำลังจะหมดวาระลง เขาทำงานร่วมกับเฮงเค็ลมากว่า 28 ปีและเป็นผู้นำในธุรกิจบิวตี้แคร์ของเฮงเค็ลมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560

“ในนามของคณะกรรมการกำกับดูแลและคณะกรรมการผู้ถือหุ้นของเรา ดิฉันดีใจมากที่ได้แต่งตั้ง วูล์ฟกัง โคนิค เป็นสมาชิกใหม่ของคณะกรรมการบริหารเฮงเค็ลและรองประธานบริหารสำหรับธุรกิจบิวตี้แคร์ของเรา เขามีประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการระหว่างประเทศและการเป็นผู้นำในบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ บวกกับความเชี่ยวชาญทางด้านการตลาด การขาย และนวัตกรรม และการมุ่งเน้นด้านประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง เราตั้งตารอคอยต้อนรับเขาเข้าสู่ทีมเฮงเค็ล” ดร. ซิโมน เบเกิล-ทราห์ ประธานคณะกรรมการและคณะกรรมการกำกับดูแลผู้ถือหุ้นเฮงเค็ล กล่าว “ดิฉันขอขอบคุณ เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ สำหรับความทุ่มเทให้กับบริษัทฯ และความสำเร็จในรอบกว่า 28 ปีที่เฮงเค็ล เราขออวยพรให้เขาพบสิ่งที่ดีที่สุดในอนาคต” ดร. ซิโมน เบเกิล-ทราห์ กล่าวเสริม

วูล์ฟกัง โคนิค มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปีในอุตสาหกรรม FMCG ทั้งในตลาดที่เติบโตเต็มที่และตลาดเกิดใหม่ เขาเริ่มต้นอาชีพในปี พ.ศ. 2539 ที่ Beiersdorf ดำรงตำแหน่งผู้บริหารแบรนด์และลูกค้าบัญชีหลักต่างๆ ทั้งในประเทศเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา ในปี พ.ศ. 2548 เขาร่วมงานกับคอลเกต-ปาล์มโอลีฟในประเทศเยอรมนี ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของเยอรมนี ออสเตรีย และสวิตเซอร์แลนด์ ต่อจากนั้นเขาได้ย้ายไปที่สหรัฐอเมริกาและดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดทั่วโลกสำหรับแผนก Personal Care และไปยังเม็กซิโกซึ่งเขาได้รับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปด้านการตลาดและนวัตกรรมสำหรับภูมิภาคลาตินอเมริกา โดยมีหน้าที่รับผิดชอบในทุกหมวดหมู่รวมถึง Personal Care และ Oral Care ในปี พ.ศ. 2555 เขาเข้ารับตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปประจำภูมิภาคยุโรปเหนือที่ Kellogg Company โดยมีหน้าที่รับผิดชอบทางการค้าใน 23 ประเทศรวมถึงเยอรมนี นอร์ดิก และยุโรปตะวันออกตอนกลาง ตามบทบาทที่หลากหลายด้วยความรับผิดชอบด้านการจัดการที่เพิ่มขึ้นที่ที่ Kellogg Company ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา และในที่สุดเขาก็ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานของ Kellogg North America รับผิดชอบธุรกิจ 6.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในทุกหมวดหมู่ตลอดจนหน้าที่ส่วนกลาง เช่น R&D และการตลาด วูล์ฟกัง โคนิค สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท สาขาธุรกิจ/เศรษฐศาสตร์ (Diplom-Ökonom) จาก University of Kassel เขาเกิดเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2515 เขาแต่งงานและมีลูกสามคน

“ในนามของคณะกรรมการกำกับดูแลและคณะกรรมการผู้ถือหุ้น ดิฉันขอแสดงความขอบคุณต่อ เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ ที่ได้ใช้เวลามากกว่า 28 ปีที่เฮงเค็ลและเป็นผู้นำธุรกิจบิวตี้แคร์ของเรามาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 จากประสบการณ์ที่กว้างขวางและผลงานที่ประสบความสำเร็จทั้งในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของเฮงเค็ลในเยอรมนียุโรปและสหรัฐอเมริกา ในช่วงเวลานี้ธุรกิจซาลอนได้รับการขยายตัวและประสบความสำเร็จในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีก โดยได้รับแรงหนุนจากนวัตกรรมที่แข็งแกร่ง การเข้าซื้อกิจตามเป้าหมาย และการให้ความสำคัญกับอีคอมเมิร์ซและรูปแบบธุรกิจดิจิทัลใหม่ๆ เพิ่มขึ้น” ดร.เบเกิล-ทราห์ ให้ความเห็น

เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ ร่วมงานกับเฮงเค็ลในปี พ.ศ. 2535 และดำรงตำแหน่งต่างๆ ในสายงานการตลาดและการจัดการทั่วไปในผลิตภัณฑ์ซักล้างและผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ระหว่างปี พ.ศ.2551 ถึงปี พ.ศ.2557 เขารับผิดชอบการตลาดทั่วโลกของผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย ผิวกาย และช่องปาก ในหน่วยธุรกิจบิวตี้แคร์ นอกจากนี้เขายังรับผิดชอบธุรกิจค้าปลีกเครื่องสำอางในยุโรปตะวันตกและฝ่ายขายระหว่างประเทศของบิวตี้แคร์ ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2558 เขารับผิดชอบธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของเฮงเค็ลในอเมริกาเหนือ ภายใต้การนำของเขา เฮงเค็ลได้เปิดตัวแบรนด์ชั้นนำอย่าง Persil หรือ Schwarzkopf ในตลาดอเมริกาเหนือ หลังจากการเข้าซื้อกิจการ Sun Products Corporation ในปี พ.ศ.2559 เขาเป็นผู้นำในกระบวนการบูรณาการตลอดจนการย้ายฐานธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคของเฮงเค็ลในสหรัฐอเมริกา ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2560 เจนส์-มาร์ติน ชวาร์สเลอร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นรองประธานบริหารของเฮงเค็ลบิวตี้แคร์และเป็นสมาชิกของคณะกรรมการบริหารเขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาธุรกิจ/เศรษฐศาสตร์ (Diplom-Ökonom) จากมหาวิทยาลัย Stuttgart-Hohenheim เขาแต่งงานและมีลูกสองคน


ข้อมูลนี้ประกอบด้วยแถลงการณ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้าซึ่งอ้างอิงจากการประมาณการและสมมติฐานในปัจจุบันที่จัดทำโดยฝ่ายบริหารองค์กรของ Henkel AG & Co KGaA ข้อความเกี่ยวกับอนาคตมีลักษณะการใช้คำต่างๆ เช่น "คาดหวัง" "ตั้งใจ" "วางแผน" "คาดการณ์" "เชื่อ" "ประมาณ" และคำที่คล้ายกัน ไม่ควรเข้าใจข้อความดังกล่าวเนื่องจากเป็นการรับประกันว่าความคาดหวังเหล่านั้นจะกลายเป็นความถูกต้องแต่อย่างใด ผลการดำเนินงานและผลลัพธ์ในอนาคตที่บรรลุได้จริงของ Henkel AG & Co KGaA และ บริษัทในเครือขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ดังนั้นจึงอาจแตกต่างอย่างมากจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยเหล่านี้หลายอย่างอยู่นอกเหนือการควบคุมของเฮงเค็ลและไม่สามารถประมาณล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ เช่น สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจในอนาคตและการกระทำของคู่แข่งและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในตลาด เฮงเค็ลไม่มีแผนหรือดำเนินการที่จะปรับปรุงข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ

เอกสารนี้ประกอบด้วย - ด้านการรายงานทางการเงินที่เกี่ยวข้องซึ่งไม่ได้กำหนดไว้อย่างชัดเจน - มาตรการทางการเงินเพิ่มเติมที่เป็นหรืออาจเป็นมาตรการอื่นๆ ในการดำเนินงาน (มาตรการที่ไม่ใช่ GAAP) มาตรการทางการเงินเพิ่มเติมเหล่านี้ควรแยกกันหรือใช้เป็นทางเลือกอื่นในการวัดสินทรัพย์สุทธิและฐานะการเงินหรือผลการดำเนินงานของเฮงเค็ลตามที่นำเสนอตามแม่บทการรายงานทางการเงินที่เกี่ยวข้องในงบการเงินรวม บริษัทอื่นๆ ที่รายงานหรืออธิบายเกี่ยวกับมาตรการประสิทธิภาพทางเลือกที่คล้ายคลึงกันอาจคำนวณได้แตกต่างกัน

เอกสารนี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้นและไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นคำแนะนำในการลงทุนหรือการเสนอขายหรือการชักชวนให้เสนอซื้อหลักทรัพย์ใด ๆ

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน

ข้อมูลเพิ่มเติม