4 ส.ค. 2563  ดุสเซลดอล์ฟ เยอรมนี

กระบวนการสรรหาบุคลากรแบบใหม่ที่ฉับไวยิ่งขึ้น

เฮงเค็ล เร่งกระบวนการสรรหาบุคลากรให้รวดเร็วขึ้น: สมัครงานแบบดิจิทัล เสร็จภายในเวลาไม่ถึง 60 วินาที

ไม่ว่าจะที่ไหน เวลาใด อุปกรณ์แบบไหน – การสมัครงานที่เฮงเค็ลไม่เคยง่ายดายและรวดเร็วเช่นนี้มาก่อน บริษัท ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการสรรหาบุคลากรแบบใหม่ซึ่งมีกระบวนการที่รวดเร็วที่ทำให้ผู้สมัครสามารถสมัครได้ภายใน 60 วินาที เป็นผลให้มีจำนวนผู้สมัครงานเพิ่มขึ้น ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

“ผู้หางานจำนวนมากมักจะหมดความสนใจไป หากบริษัทมีกระบวนการสมัครงานที่ยืดยาวเกินไป นี่คือสิ่งที่เราคำนึงถึง จึงได้เร่งปรับปรุงกระบวนการของเราอย่างเข้มข้นเพื่อที่จะส่งมอบประสบการณ์ด้านการใช้งานแบบดิจิทัลของเราให้ดียิ่งขึ้น” วาเลอรี่ แกลดสไตน์ หัวหน้าแผนกการเรียนรู้และการสรรหาสุดยอดบุคลากรทั่วโลกของเฮงเค็ล อธิบาย“

แต่เดิม กระบวนการสมัครงานใช้เวลานานถึง 30 นาที แต่ตอนนี้เราขอนำเสนอกระบวนการที่ง่ายดายและรวดเร็วสามารถทำเสร็จได้ภายในเวลาเพียงหนึ่งนาที” ผู้สมัครสามารถสมัครได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยใช้อุปกรณ์ใดๆก็ได้และไม่จำเป็นต้องตั้งค่าบัญชี พวกเขายังสามารถเชื่อมข้อมูลกับโปรไฟล์ตนเองบน LinkedIn เพื่อนำเอาข้อมูลที่เกี่ยวข้องมาใช้ นับตั้งแต่เปิดตัวแพลตฟอร์มรับสมัครงานแบบใหม่เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จำนวนของผู้สมัครงานเพิ่มมากขึ้นถึง 40 เปอร์เซ็นต์ และในช่วงสามเดือนที่ผ่านมาเฮงเค็ลได้ว่าจ้างผู้สมัครงานแล้วประมาณ 1,000 คนทั่วโลก ทั้งนี้เฮงเค็ลยังคงมีการจ้างงานอยู่ แม้ยังอยู่ในช่วงภาวะวิกฤตจากไวรัสโคโรนาก็ตาม ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานและคนทั่วไป จึงมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการสมัครงานให้เป็นไปอย่างรวดเร็วและลดความซับซ้อน - เช่น ผ่านการสัมภาษณ์เสมือนจริงหรือการทำงานแบบระยะไกล

วิธีการสรรหาบุคลากรรูปแบบใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการบริหารงานบุคคลทั่วองค์กรโดยผ่านระบบคลาวด์ ซึ่งมาจาก Cornerstone OnDemand ซึ่งเฮงเค็ลยังใช้แพลตฟอร์มนี้ในการสร้างกระบวนการเรียนรู้ การเพิ่มทักษะ และการบริหารจัดการด้านประสิทธิภาพ เฮงเค็ลยังคงผลักดันให้มีการบริหารจัดการทรัพยากรบุคคลด้วยระบบดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดความคล่องตัว เพิ่มการมีส่วนร่วมของพนักงานและส่งมอบประสบการณ์การใช้งานผ่านระบบดิจิทัลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

“เมื่อเกิดวิกฤติโคโรนาไวรัส ความคาดหวังให้ใช้ระบบดิจิทัลก็เพิ่มมากขึ้นและธุรกิจที่ต้องการดึงดูดผู้สมัครที่มีศักยภาพก็ไม่สามารถมองข้ามสิ่งนี้ไปได้ การเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลเป็นสิ่งที่มีมายาวนานและเฮงเค็ลได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความสำคัญของการเพิ่มประสิทธิภาพทุกส่วนของธุรกิจให้เข้าสู่โลกดิจิทัล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้สมัครงานและพนักงานของคุณ ผลของสิ่งที่ดำเนินการก็เป็นอย่างที่เห็น และเรากำลังรอที่จะสนับสนุนบริษัทเฮงเค็ลตลอดการเดินทางสู่การเป็นธุรกิจที่ 'ไร้ขีดจำกัด' และมีความคล่องตัวอย่างแท้จริงพร้อมที่จะปรับตัวและรับมือกับบรรทัดฐานใหม่ ๆ ” Vincent Belliveau ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EMEA ของ Cornerstone OnDemand

คุณสนใจที่จะทำงานกับเฮงเค็ลหรือยัง ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ henkel.co.th/careers/jobs-and-application.

เฮงเค็ลได้เปิดตัวแพลตฟอร์มการรับสมัครงานใหม่และกระบวนการที่รวดเร็วซึ่งทำให้ผู้สมัครสามารถสมัครได้ภายใน 60 วินาที

แพลตฟอร์มการรับสมัครใหม่ของเฮงเค็ลสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ บริษัท ที่จะผลักดันกระบวนการด้านทรัพยากรบุคคลในระบบดิจิตอลเพิ่มความคล่องตัวและมอบประสบการณ์การใช้งานดิจิตอลที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน