30 ม.ค. 2563  ดุสเซลดอล์ฟ เยอรมนี

กาวอีพ็อกซี่แบบเย็นสำหรับงานยึดเกาะที่ไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาความร้อนและประกายไฟ

เฮงเค็ลเปิดตัวโซลูชั่นกาวยึดเกาะใหม่สำหรับงานซ่อมตัวถังรถยนต์เพื่อทดแทนวัสดุบัดกรีที่มีส่วนผสมดีบุก

เฮงเค็ลเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เทโรซอน อีพี 5020 ทีอาร์ (Teroson EP 5020 TR) ซึ่งเป็นกาวอีพ็อกซี่แบบเย็นที่ประกอบด้วย 2 ส่วนด้วยกันสำหรับงานซ่อมตัวถังรถยนต์ ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อทดแทนวัสดุบัดกรีที่มีส่วนผสมของดีบุกแบบเดิมที่ใช้ในงานซ่อมชิ้นส่วนอุปกรณ์ยานยนต์ ตัวถังรถยนต์ที่ได้รับความเสียหาย มีคุณสมบัติแห้งเร็ว เมื่อกาวแห้งสามารถขัดตกแต่งเนื้อกาวให้เรียบเนียนเข้ากับพื้นผิววัสดุได้ง่ายกว่าโซลูชั่นแบบเดิม ทั้งยังไม่ทำให้เกิดปฏิกริยาความร้อนและประกายไฟในกระบวนการเหมือนเช่นการซ่อมด้วยการบัดกรีเชื่อมโลหะ

บริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้พัฒนาวัสดุสำหรับตัวถังรถยนต์ใหม่อย่างต่อเนื่องดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องพัฒนา
เทคโนโลยีเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการในการซ่อมชิ้นงานโดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชิ้นส่วนประกอบอื่นที่เป็นพลาสติก สีตัวถัง และการเคลือบเพื่อป้องกันสนิมโลหะในส่วนท้าย เฮงเค็ลคาดการณ์ว่าต้องเผชิญกับความท้าทายนี้ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ เทโรซอน อีพี 5020 ที อาร์ ขึ้น กาวอีพ็อกซี่สูตรใหม่นี้สามารถใช้งานในอุณหภูมิห้องได้ ผสานพื้นผิวโลหะได้อย่างเรียบเนียน โดยไม่ต้องใช้กระบวนการบัดกรีเพื่อเชื่อมโลหะ และไม่ทำให้เกิดประกายไฟ

“เทโรซอน อีพี 5020 ทีอาร์ เป็นโซลูชั่นกาวแบบเย็นสำหรับงานยึดเกาะที่พัฒนาขึ้นเพื่อทดแทนการบัดกรีเชื่อมโลหะแบบเดิมซึ่งก่อให้เกิดปฏิกริยาความร้อนในกระบวนการซ่อม ผลิตภัณฑ์ใหม่ของเราซึ่งประกอบไปด้วย 2 ส่วนด้วยกันจะช่วยประหยัดเวลาและทุ่นแรงในงานซ่อมตัวถังรถยนต์ และที่สำคัญยังสร้างความปลอดภัยในการใช้งานได้มากกว่า” โจเอิร์น เซนเทิลเบน วิศวกรประจำภูมิภาคฝ่ายเทคโนโลยี การซ่อมบำรุงรักษายานยนต์ของเฮงเค็ลกล่าว
“ยิ่งไปกว่านั้น โซลูชั่นกาวตัวใหม่ของเรายังเป็นวัสดุที่ปราศจากดีบุก และโลหะหนักดังนั้นจึงอาจพูดได้ว่าเป็นวัดสุทางเลือกแบบยั่งยืน” เขากล่าวเสริม

เทโรซอน อีพี 5020 ทีอาร์ จะบรรจุในตลับปืนยิงซิลิโคนมาพร้อมกับหัวฉีดเพื่อผสมแบบพิเศษ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะสำหรับพื้นผิวโลหะทุกชนิด รวมทั้งอลูมิเนียมอัลลอยแบบสมัยใหม่ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับงานซ่อมตัวถังรถยนต์ทุกชนิด รวมทั้งรถบรรทุก กระบวนการทำงานของโซลูชั่นตัวใหม่ไม่ก่อให้เกิดปฏิกริยาความร้อนหรือประกายไฟ นั่นหมายความว่า ผู้เชี่ยวชาญไม่ต้องถอดชิ้นส่วนประกอบที่ต้องการซ่อมออกจากตัวถังเพื่อนำมาซ่อมแล้วนำกลับไปใส่ที่เดิม ดังนั้นจึงช่วยป้องกันการเสียหายที่อาจเกิดต่อชิ้นส่วนประกอบอื่นที่เป็นพลาสติก ในขณะที่กระบวนการบัดกรีซ่อมโลหะแบบเดิมนั้นก่อให้เกิดประกายไฟ

ด้วยคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมจึงทำให้เทโรซอน อีพี 5020 ทีอาร์ เป็นวัสดุที่เหมาะกับงานซ่อมทุกจุดที่เข้าถึงได้ยาก กระบวนการซ่อมแบบเย็นที่ปราศจากประกายไฟ ทำให้มั่นใจได้ว่าสีตัวถังและการเคลือบเพื่อป้องกันสนิมเหล็กไม่ได้รับผลกระทบในระหว่างการซ่อมชิ้นส่วน

วัสดุใหม่นี้สามารถเปิดใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใน 10 นาที ซึ่งเพียงพอสำหรับผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมชิ้นส่วนและประกอบเข้ากับโครงสร้างตัวถังเดิมได้

นอกจากนี้ วัสดุใหม่ยังใช้งานง่ายกว่าและขัดผิวให้เรียบเนียบกว่าผลิตภัณฑ์ของเฮงเค็ลรุ่นก่อน ดังนั้นจึงไม่ทำให้เกิดการสะดุดเมื่อทำการพ่นในภายหลัง

เทโรซอน อีพี 5020 ทีอาร์ มีจำหน่ายแล้วในประเทศแถบยุโรปตะวันตกในขนาด 50 มิลลิลิตร ผลิตภัณฑ์ประกอบไปด้วย 2 ส่วนด้วยกัน กาวบรรจุในหลอดพร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพกับปืนยิงซิลิโคนแบบมาตรฐานทั่วไป และตัวผสมที่คงตัว (static mixer) ที่จะทำให้สารเป็นเนื้อเดียวกัน ผลิตภัณฑ์ขนาด 175 มิลลิลิตร จะเริ่มจำหน่ายปลายปีนี้

เทโรซอน (Teroson) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเฮงเค็ล และ/หรือบริษัทในเครือในเยอรมนีและที่อื่น ๆ

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน