27 ม.ค. 2563  ดุสเซลดอล์ฟ เยอรมนี

การรวมกันของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและวัสดุขั้นสูงช่วยให้เกิดการพัฒนาโมเดลและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใหม่ ๆ

เฮงเค็ลและ NewPro3D ร่วมมือกันพัฒนาโซลูชั่นการพิมพ์ 3 มิติในวงการการแพทย์

เมื่อเร็วๆ นี้ NewPro3D ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์มเปิดวัสดุของเฮงเค็ลโดยมีเป้าหมายในการให้บริการโซลูชั่นด้านการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุ สำหรับภาคการผลิต จากการทำงานร่วมกัน ทั้งสองบริษัทได้นำเอาจุดเด่น และความเชี่ยวชาญเฉพาะทางมารวมกันเพื่อสร้างโซลูชันที่ดีกว่าเดิม สำหรับใช้ในวงการการแพทย์ ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านวัสดุของเฮงเค็ล และนวัตกรรมด้านอุปกรณ์และซอฟต์แวร์การพิมพ์สามมิติของ NewPro3D ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นใหม่ในการสร้างแบบจำลองทางกายวิภาค ขาเทียมและอื่น ๆ อีกมากมาย

เทคโนโลยีเฉพาะของ NewPro3D สำหรับใช้ประมวลผลแสงดิจิตอล (DLP) ทำให้เกิดการสร้างแบบจำลอง 3 มิติที่มีความเร็วสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Intelligent Liquid Interface (ILI ™ ) ของบริษัทนั้น ประกอบด้วยเมมเบรนแบบเปียกที่ออกแบบทางเคมีมาเพื่อช่วยให้การเคลื่อนไหวเร็วขึ้นระหว่างเลเยอร์ที่ซ่อมแซมแล้ว ช่วยลดกระบวนการทำงานที่ใช้ในเทคนิคการพิมพ์ 3 มิติแบบเดิมที่ค่อนข้างช้าลง เมื่อใช้งานร่วมกับเรซินรูปถ่ายที่หลากหลายของเฮงเค็ลแล้ว ผลลัพธ์ที่ได้คือการผลิตอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่รวดเร็วเป็นพิเศษ รวมถึงแบบจำลองทางกายวิภาคที่แข็งและอ่อนสำหรับใช้ในการวางแผนการผ่าตัดและโปรแกรมการศึกษา

 “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ NewPro3D เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงชีวิตสำหรับผู้คนเป็นจำนวนมาก” Sean Dsilva หัวหน้าหน่วยธุรกิจวัสดุการพิมพ์สามมิติของเฮงเค็ลกล่าว “เป้าหมายของเราในการผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุคือการผลักดันในระดับการผลิต ในขณะที่นั่นเป็นศักยภาพที่จะเป็นจุดเปลี่ยนของเกมในทุกตลาดที่เราให้บริการอยู่ แต่อาจจะไม่มีอันไหนที่สำคัญกว่าในแวดวงทางการแพทย์ที่ใช้ชีวิตเป็นเดิมพัน มันเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่งที่ทีมของเราได้มีบทบาทเล็ก ๆ ในการเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์สำหรับผู้ที่ต้องการในสิ่งนี้จริงๆ”

NewPro3D และเฮงเค็ลจะจัดแสดงแอปพลิเคชั่นเหล่านี้ ที่งาน MD&M West 2020 ซึ่งจะจัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมอนาไฮม์ในอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

โมเดลสามมิติแบบจำลองกายวิภาคของกะโหลกศีรษะทารก

หนึ่งในไฮไลท์ที่จะจัดแสดงที่งานประชุม MD & M West คือการจัดแสดงแบบจำลองทางกายวิภาคของกะโหลกศีรษะของทารก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีนี้ เด็กที่ทรมานจากโรคที่ทำให้ขากรรไกรล่างด้านหน้าไม่ได้แนว เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวแพทย์จะต้องยืดขากรรไกรล่างให้ยาวขึ้นประมาณขากรรไกรบน แบบจำลองนี้มีบทบาทล้ำค่ายิ่งที่ช่วยให้ทีมแพทย์ผ่าตัดสามารถวัดตำแหน่งที่ผิดพลาดได้อย่างแม่นยำมากขึ้นและระบุบริเวณที่สามารถยึดอุปกรณ์เพื่อยืดขากรรไกรล่างได้นอกเหนือจากการช่วยให้มองเห็นตำแหน่งโดยรวมของกระดูกกะโหลกศีรษะอื่นได้ง่ายขึ้น

 “โมเดลสามมิตินี้ช่วยเหลือให้ศัลยแพทย์และนักกระบวนการทำงานได้ดีขึ้น ดังนั้นจึงสามารถวางแผนการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ” กาเบรียล คาสตานอน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ NewPro3D กล่าว  “ การพิมพ์สามมิติควรถูกมองว่าเป็นวิธีการลดความเสี่ยงและปรับปรุงผลลัพธ์ให้ดียิ่งขึ้น”

จากตัวอย่างนี้ แพทย์ที่ใช้เครื่องมืออันเป็นประโยชน์นี้ สามารถพัฒนาแผนการรักษาโดยใช้อุปกรณ์มาวางไว้ในส่วนของขากรรไกรล่าง ตามแผนการรักษาแล้ว อุปกรณ์จะประกอบด้วย สกรูสำหรับใช้ภายนอกซึ่งจะถูกหมุนไปทุกวันตามจำนวนที่กำหนดไว้ในแผนการรักษา

ผู้เยี่ยมชมงาน MD&M West สามารถชมการทำงานของแอพพลิเคชั่นนี้ได้โดยตรงที่บูธหมายเลข 2321 สำหรับผู้ที่ไม่สามารถเข้าร่วมชมงาน แต่ต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาที่จะสามารถช่วยผู้ป่วยในการดูแลสุขภาพได้ สามารถติดต่อ NewPro3D ที่ info@newpro3d.com เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับการใช้งานและสั่งทำตัวอย่างแบบ

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมของเฮงเค็ลในการพิมพ์ 3 มิติได้ที่ Loctite3DP.com Tหากต้องการดูว่าองค์กรของคุณสามารถร่วมมือกับเฮงเค็ลได้อย่างไรบ้าง โปรดส่งอีเมลถึงเราที่ Loctite3DP@henkel.com

กี่ยวกับ NewPro3D
บริษัท NewPro3D ตั้งอยู่ในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เชี่ยวชาญเรื่องการพิมพ์ภาพ 3 มิติด้วยความเร็วสูงพิเศษ เทคโนโลยีของบริษัทสามารถใช้กับวัสดุที่หลากหลายและโดยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และความทำงานร่วมกับบริษัทเรซินชั้นนำในการนำเสนอวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับการพิมพ์ DLP ปัจจุบัน NewPro3D ทำงานร่วมกันกับมหาวิทยาลัยและโรงพยาบาลชั้นนำ ซึ่งอัตราเร่งของการผลิตสารเพิ่มเนื้อวัสดุ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและขั้นตอนในการสื่อสารของแผนกรังสีวิทยาและทันตกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เช้าไปดูได้ที่ NewPro3D.com

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน