18 ก.พ. 2562  ดุสเซลดอล์ฟ เยอรมนี

การเปลี่ยนแปลงในคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ล

ซิลวี นิโคล เข้ารับตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ต่อจากแคทริน แมนเจส

ซิลวี นิโคล (อายุ 45 ปี) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสด้านทรัพยากรบุคคลทั่วโลกขององค์กร ได้รับแต่งตั้งให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ล โดยจะมีผลในวันที่ 9 เมษายน 2562 หลังการประชุมประจำปีของเฮงเค็ล ซิลวีจะดูแลรับผิดชอบงานด้านทรัพยากรบุคคล หรือ HR และบริการโครงสร้างพื้นฐานของบริษัทต่อจากแคทริน แมนเจส (อายุ 55 ปี) ซึ่งลาออกจากคณะกรรมการบริหารด้วยเหตุผลส่วนตัว หลังจากร่วมงานกับเฮงเค็ลมาตั้งแต่ปี 2542 และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ลมาตั้งแต่ปี 2554

“เราขอขอบคุณแคทริน แมนเจส ในการทำงานที่ดีเยี่ยมและทุ่มเท รวมถึงความเป็นผู้นำตลอดหลายปีที่ผ่านมา แคทรินได้จัดระเบียบการทำงานเชิงกลยุทธ์ของหน่วยงานต่างๆ ในฝ่ายทรัพยากรบุคคล และประสบความสำเร็จในการริเริ่มแนวคิดและโครงการใหม่ๆ ด้าน HR ทั่วโลก นอกจากนี้เธอยังเป็นประธานคณะกรรมการความยั่งยืนของเฮงเค็ล ซึ่งผลักดันการพัฒนาด้านความยั่งยืนต่างๆ ให้กับเฮงเค็ลมาอย่างต่อเนื่อง โดยซิลวี นิโคล เป็นบุคลากรในองค์กรที่ได้รับการพัฒนาจนมีความเหมาะสมอย่างมากที่จะเข้ามารับตำแหน่งต่อจากแคทริน” ดร.ซีโมน บาเกล-ทราห์ ประธานคณะกรรมการกำกับดูแล และประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นของเฮงเค็ล กล่าว

แคทริน แมนเจส เข้าร่วมงานกับเฮงเค็ลในปี 2542 และได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบงานบริหารทรัพยากรบุคคลเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปี 2552 แคทรินได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานอาวุโสองค์กรด้านทรัพยากรบุคคล และในปี 2554 ได้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารของเฮงเค็ล โดยดูแลงานด้าน HR และบริการโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท นอกจากนี้แคทรินยังเป็นประธานคณะกรรมการความยั่งยืนของเฮงเค็ล และในปี 2556 ยังได้รับแต่งตั้งโดยสหพันธรัฐเยอรมนีให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการพัฒนาความยั่งยืน

ซิลวี นิโคล ซึ่งจะเข้ามารับตำแหน่งแทน มีประสบการณ์ด้านการบริหารในเฮงเค็ลมาอย่างยาวนานมากกว่า 20 ปี “เรายินดีที่ซิลวี นิโคล ซึ่งเป็นบุคลากรในองค์กรของเฮงเค็ลที่มีประสบการณ์สูง จะเข้ามาเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารในฐานะรองประธานบริหารฝ่ายทรัพยากรบุคคล ด้วยพื้นฐานและประสบการณ์ทำงานที่แข็งแกร่งที่ผ่านมาทั้งในด้านการจัดการธุรกิจและ HR ให้กับเฮงเค็ล ทำให้ซิลวีเข้าใจบริษัท ตลาด และพนักงานของเราเป็นอย่างดี นอกจากนี้เธอยังมีประสบการณ์ทำงานทั้งในต่างประเทศ และที่สำนักงานใหญ่ของเราในเยอรมนี” ฮานส์ แวน ไบเล่น ซีอีโอของเฮงเค็ล กล่าว

ในปี 2539 หลังจบการศึกษาจาก ESCP Europe ซึ่งเป็นสถาบันบริหารธุรกิจที่มีชื่อเสียง ซิลวี นิโคล ได้เข้าทำงานที่เฮงเค็ลในฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจบิวตี้แคร์ ประเทศฝรั่งเศส ต่อมาในปี 2553 ซิลวีได้รับแต่งตั้งเป็นรองประธานองค์กร และกรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจบิวตี้แคร์ค้าปลีกของฝรั่งเศส จากนั้นในปี 2556 เธอได้ย้ายมาประจำที่สำนักงานใหญ่ของเฮงเค็ลที่ดุสเซลดอร์ฟ เพื่อดูแลรับผิดชอบงานทรัพยากรบุคคลของกลุ่มธุรกิจบิวตี้แคร์ หนึ่งปีต่อจากนั้น ซิลวีได้ขึ้นเป็นรองประธานอาวุโสองค์กร และดูแลธุรกิจในฐานะหัวหน้ากลุ่มธุรกิจบิวตี้แคร์ค้าปลีกของยุโรปและฝ่ายขายของบิวตี้แคร์ทั่วโลก และนับตั้งแต่ต้นปี 2561 ซิลวี นิโคล ได้รับแต่งตั้งขึ้นเป็นรองประธานอาวุโสองค์กรฝ่ายทรัพยากรบุคคลทั่วโลก ซึ่งดูแลรับผิดชอบงาน HR เชิงกลยุทธ์ รวมทั้งงานทรัพยากรบุคคลในภูมิภาคต่างๆ

ซิลวี นิโคล เกิดที่ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันสมรสแล้วโดยมีบุตรชาย 3 คน และอาศัยอยู่ที่เมืองดุสเซลดอร์ฟกับครอบครัว