9 เม.ย. 2561  ดุสเซลดอล์ฟ เยอรมนี

การประชุมสามัญประจำปี 2561

มุ่งสร้างการเติบโตของผลกำไรอย่างยั่งยืน

  • รายงานงบการเงินปี 2560 มีสถิติยอดขายและรายได้ที่ดีขึ้น
  • กำหนดเงินปันผลที่ 1.79 ยูโรต่อหุ้นบุริมสิทธิ (เพิ่มขึ้น +10.5%)
  • ยืนยันการประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 2561
  • การดำเนินงานเชิงกลยุทธ์เป็นไปตามเป้าหมาย

ฮานส์ แวน ไบเล่น ซีอีโอ ของเฮงเค็ล นำเสนอการพัฒนาที่สำคัญในปีการเงิน 2560 และแจกแจงความก้าวหน้าซึ่งเกิดจากการดำเนินกลยุทธ์ที่วางไว้ โดยจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในปีการเงิน 2560 ฮานส์ แวน ไบเล่น ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลที่สูงเป็นประวัติการณ์ของบริษัทฯ และยืนยันการประเมินแนวโน้มธุรกิจในปี 2561

"เมื่อมองย้อนไปยังความสำเร็จของเราในปีที่ผ่านมา เฮงเค็ลได้สร้างสถิติยอดขายที่ระดับสูงกว่า 2 หมื่นล้านยูโรเป็นครั้งแรก และมีรายได้และสัดส่วนผลกำไรที่สูงเป็นประวัติการณ์ บริษัทฯ ได้สร้างการเติบโตด้านผลกำไร ดังนั้นเราจึงได้นำเสนอในการประชุมสามัญประจำปีให้จ่ายเงินปันผลที่ 1.79 ยูโรต่อหุ้นบุริมสิทธิ" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว "ถือเป็นความสำเร็จจากความมุ่งมั่นในการทำงานของพนักงาน 53,000 คนทั่วโลก ซึ่งทุ่มเทและรับผิดชอบอย่างสูงให้กับงานในทุกๆ วันและในทุกประเทศ"

ดร.ซีโมน เบเกิล-ทราห์ ประธานคณะกรรมการผู้ถือหุ้นและคณะกรรมการกำกับดูแล ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารและพนักงานในความทุ่มเททำงานอย่างดีเยี่ยมในปีการเงิน 2560

เงินปันผลที่สูงเป็นสถิติใหม่

เงินปันผลต่อหุ้นที่นำเสนอต่อผู้ถือหุ้นสูงขึ้น 17 เซนต์ในหุ้นทั้ง 2 ประเภท โดยต่อหุ้นบุริมสิทธิอยู่ที่ 1.79 ยูโร และต่อหุ้นสามัญอยู่ที่ 1.77 ยูโร โดยเพิ่มขึ้น 10.5% และ 10.6% ตามลำดับเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า "เงินปันผลที่นำเสนอถือว่าสูงสุดเท่าที่เคยมีมา" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว

ยืนยันการประเมินแนวโน้มธุรกิจปี 2561

ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าวในการให้ความเห็นเกี่ยวกับการประเมินสภาพเศรษฐกิจในปีการเงินปัจจุบันว่า "สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมถือว่าดี แต่ก็มีสิ่งที่น่ากังวลหลายข้อ โดยในยุโรปยังไม่ชัดเจนว่าเบร็กซิตจะดำเนินการอย่างไร ความไม่แน่นอนดังกล่าวจะส่งผลต่อเศรษฐกิจ"

ซีอีโอของเฮงเค็ลยังกล่าวถึงประเด็นที่ถูกพูดถึงเมื่อเร็วๆ นี้เกี่ยวกับอัตราภาษี การกีดกันทางการค้า และมาตรการตอบโต้ที่อาจเกิดขึ้น "สิ่งเหล่านี้ไม่เป็นผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจทั่วโลก"

"ราคาวัตถุดิบและบรรจุภัณฑ์มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว "ผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศจะยังเป็นปัจจัยที่สำคัญต่อไป ซึ่งเราคาดว่าอัตราแลกเปลี่ยนจะมีความผันผวนสูงมาก และเมื่อเทียบกับปี 2560 คาดว่าเงินเหรียญสหรัฐจะอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินยูโร นอกจากนี้ค่าเงินบางสกุลที่มีความสำคัญต่อเราในตลาดเกิดใหม่จะอ่อนค่าลงมากกว่าเดิม"

สำหรับปีการเงิน 2561 ฮานส์ แวน ไบเล่น ได้ยืนยันแนวโน้มธุรกิจของกลุ่มเฮงเค็ลว่า "เรามุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตด้านผลกำไรอย่างยั่งยืน โดยตลอดปีการเงิน 2561 เราคาดว่าจะสร้างการเติบโตของยอดขายจากสินค้าที่ 2-4% และคาดว่าผลตอบแทนจากยอดขายที่ปรับปรุงแล้ว (EBIT) จะเพิ่มขึ้นมากกว่า 17.5% ส่วนรายได้ต่อหุ้นบุริมสิทธิที่ปรับปรุงแล้วน่าจะเพิ่มขึ้น 5-8%"

กรณีความขัดข้องด้านการขนส่งในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคในอเมริกาเหนือที่เกิดขึ้นระหว่างไตรมาสแรกของปี 2561 ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าวว่า "เรารู้สึกเสียใจอย่างมากที่ปัญหาเกิดขึ้น เราได้ทราบถึงสาเหตุแล้วและกำลังดำเนินการแก้ไขอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าซัพพลายเชนจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติในระหว่างไตรมาสที่สอง"

ดำเนินวิสัยทัศน์เฮงเค็ล 2020+ ได้ตามเป้าหมาย

"เฮงเค็ลยังคงมุ่งดำเนินงานตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ และต้องการให้บรรลุผลได้ตามเป้า" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว ดังนั้นเฮงเค็ลจึงได้วางกลยุทธ์ 4 ด้านคือ สร้างการเติบโต เร่งการเข้าสู่ดิจิทัล เพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน และสร้างการเติบโตด้านเงินทุน "เฮงเค็ลต้องการมุ่งเน้นที่ลูกค้า สร้างนวัตกรรม มีความยืดหยุ่น และมีความเป็นดิจิทัลมากขึ้น" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว

ในขณะเดียวกันเฮงเค็ลก็มุ่งส่งเสริมเรื่องความยั่งยืนตลอดทั้งห่วงโซ่คุณค่าอย่างต่อเนื่อง และต่อยอดความเป็นผู้นำด้านความยั่งยืนที่ได้รับการยอมรับในระดับสากลมาอย่างยาวนาน

"เราได้สร้างความก้าวหน้าอย่างยั่งยืนในกลยุทธ์ทุกด้านที่วางไว้" ฮานส์ แวน ไบเล่น กล่าว "การผลักดันการพัฒนาที่ประสบความสำเร็จของเฮงเค็ล ถือเป็นเป้าหมายร่วมกันของเรา"

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน
หฤชา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา 124 คอมมิวนิเคชั่นส คอนซัลติ้ง +66 (0) 2718 1886 ต่อ 109
+66 (0) 2716 6466
harucha@124comm.com ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน

ข้อมูลเพิ่มเติม