6 เม.ย. 2564  ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี

ก้าวสำคัญในการต่อสู้กับขยะพลาสติกในมหาสมุทร

เฮงเค็ล บิวตี้แคร์: ธนาคารพลาสติกรวบรวมขวดพลาสติกหนึ่งพันล้านขวดเพื่อปกป้องมหาสมุทร

เพื่อบรรลุเป้าหมายในการลดขยะพลาสติกอย่างมีนัยสำคัญ เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ได้ร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับธนาคารพลาสติกเพื่อสังคม จุดมุ่งหมายของการทำงานร่วมกันกับกลุ่มที่ประสบความสำเร็จนี้คือการหยุดไม่ให้ขยะพลาสติกไหลลงสู่มหาสมุทรของโลกและในขณะเดียวกันก็มอบโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้ยากไร้ ในปัจจุบัน เวลานี้ต้องขอบคุณแนวคิดที่มีทั้งความยั่งยืนและนวัตกรรมอย่างมหาศาล ทำให้ธนาคารพลาสติกได้ก้าวสู่ความสำเร็จครั้งสำคัญ: นักสะสม 17,000 คนทั่วโลกได้รวบรวมขวดพลาสติกรวมกว่าทั้งหมดหนึ่งพันล้านขวดซึ่งจะถูกส่งกลับไปยังวงจรวัสดุที่ใช้ซ้ำได้นำกลับมาใช้ใหม่ได้ในรูปแบบของ Social Plastic® นั่นคือพลาสติกกว่า 20 ล้านกิโลกรัมที่อาจลงเอยไปอยู่ในทะเล ตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 เฮงเค็ล บิวตี้แคร์ได้ใช้วัตถุดิบรีไซเคิลจาก Social Plastic® นี้มากขึ้นในบรรจุภัณฑ์และขวดต่างๆ - โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับสินค้าแบรนด์ Nature Box ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองจาก Cosmos Natural

“ขยะพลาสติกที่ไหลลงสู่มหาสมุทรเป็นหนึ่งในความท้าทายระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเรา” เดวิด แคทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารซีอีโอของธนาคารพลาสติกอธิบาย “การยอมรับในความรับผิดชอบถือเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางสังคม เศรษฐกิจ และการค้า โดยยึดหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน การรวบรวมขวดพลาสติกหนึ่งพันล้านขวดแสดงให้เห็นว่าเราสามารถใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียนทั้งเป็นอาวุธในการต่อสู้กับขยะพลาสติกและเป็นเครื่องมือในการส่งเสริมความก้าวหน้าทางสังคม”

เจนส์-มาร์ติน ชวาร์ซสเลอร์ คณะกรรมการที่มีหน้าที่รับผิดชอบธุรกิจบิวตี้แคร์ของเฮงเค็ลกล่าวถึงความสำคัญของความร่วมมือกับธนาคารพลาสติกในครั้งนี้ว่า “เราขอแสดงความยินดีกับธนาคารพลาสติกในวันนี้และรู้สึกมั่นใจว่าสิ่งที่ทั้งสององค์กรมีความกังวลนั้นจะส่งต่อไปยังผู้คนกว่าพันล้านคนต่อไป ด้วยแบรนด์ Nature Box ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองจาก Cosmos Natural ของเรา เฮงเค็ล บิวตี้แคร์กำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและแสดงให้เห็นว่าพลาสติกจาก Social Plastic® สามารถนำมาใช้ในบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอางได้อย่างไร สำหรับตัวขวด Nature Box นั้น แต่ละขวดประกอบด้วย Social Plastic® ถึง 98% ด้วยเหตุนี้จึงมีเรื่องราวของนักสะสมจำนวนนับไม่ถ้วนทั่วโลก: ผู้คนที่ไม่เพียงแต่นำขยะพลาสติกกลับเข้าสู่วงจรรีไซเคิล แต่ยังได้สนับสนุนครอบครัวของพวกเขาด้วยเงินที่ได้รับอีกด้วย”
Social Plastic® ในบรรจุภัณฑ์เครื่องสำอาง: การเปลี่ยนแปลงโดยแบรนด์ Nature Box

Social Plastic® ได้ถูกนำไปใช้ในบรรจุภัณฑ์สำหรับแบรนด์ Nature Box ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่ได้รับการรับรองจาก Cosmos Natural โดยขวดทุกใบในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Nature Box ทำจาก Social Plastic® 98% และอีก 2% ที่เหลือซึ่งอยู่ในรูปของสารแต่งสีพลาสติกจะถูกแทนที่ด้วยวัสดุรีไซเคิลในไม่ช้า ในขณะที่แบรนด์ Fa และ Schauma ก็ประสบความสำเร็จในการใช้ Social Plastic® เป็นวัสดุสำหรับบรรจุภัณฑ์ในรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น นั่นหมายความว่าตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 ขวดผลิตภัณฑ์บิวตี้แคร์ทั้งหมด 22 ล้านขวดทำจากพลาสติกรีไซเคิลจาก Social Plastic® รีไซเคิลและวางจำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่บนชั้นวางเครื่องสำอางทั่วโลก

ความร่วมมือของเฮงเค็ลกับธนาคารพลาสติกเป็นองค์ประกอบสำคัญในกลยุทธ์ความยั่งยืนระยะยาวในการส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนและความก้าวหน้าทางสังคม เป้าหมายถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน ภายในปี พ.ศ.2568 เราตั้งใจที่จะลดปริมาณพลาสติกจากฟอสซิลใหม่ที่ใช้ในบรรจุภัณฑ์ของสินค้าอุปโภคบริโภคของเราลง 50% เราจะบรรลุเป้าหมายนี้ได้โดยการเพิ่มสัดส่วนของพลาสติกรีไซเคิลขึ้นไปที่กว่า 30% ลดปริมาณพลาสติกโดยรวมและเพิ่มการใช้พลาสติกชีวภาพ นอกจากนี้บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์จะได้รับการออกแบบให้สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100%**


เกี่ยวกับธนาคารพลาสติกและ Social Plastic®

ธนาคารพลาสติกเป็นกิจการเพื่อสังคมแห่งนวัตกรรมที่ทำงานเพื่อสร้างสังคมแห่งการปฏิรูปและสร้างระบบรีไซเคิลตามหลักจริยธรรมที่เข้มงวดในพื้นที่ชายฝั่ง แนวคิดใหม่นี้ช่วยลดขยะพลาสติกในทะเลและแม่น้ำและยังช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของนักสะสมอีกด้วย แนวคิดพื้นฐานคือผู้รวบรวมส่งขยะพลาสติกไปยังศูนย์ที่ตั้งขึ้นโดยเฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์ พวกเขาจะได้รับพรีเมี่ยมสำหรับวัสดุดังกล่าวและสิ่งนี้จะช่วยให้พวกเขามีได้รับสิ่งจำเป็นพื้นฐานสำหรับครอบครัว เช่น ของชำ ค่าเล่าเรียน และประกันสุขภาพ วัสดุที่รวบรวมได้กลับเข้าสู่ห่วงโซ่การสร้างมูลค่าอีกครั้งในรูปแบบของ Social Plastic® ที่นำกลับมาใช้ใหม่ในผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ใหม่ ในปัจจุบันมีสาขาอยู่ในเฮติ บราซิล อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ด้วยความร่วมมือกับเฮงเค็ลจะทำให้มีการเปิดสาขาเพิ่มอีก 3 แห่งในอียิปต์

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือของเรากับธนาคารพลาสติก:
henkel.com/sustainability/sustainable-packaging/plastic-bank-partnership


* ไม่รวมฝาปิดและฉลาก
**ยกเว้นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับส่วนประกอบหรือสารตกค้างที่อาจทำให้ความสามารถในการรีไซเคิลลดลงหรือก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการรีไซเคิล

แม็กกี้ แทน เฮงเค็ล เอจี แอนด์ โค เคจีเอเอ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ +65 6424 7045 ส่งอีเมลล์ ดาวน์โหลดนามบัตร เพิ่มเนื้อหาของฉัน