12 ม.ค. 2561  กรุงเทพฯ

ช่วยให้ทีมนักศึกษาไทยคว้ารางวัลองค์ประกอบของรถยอดเยี่ยม ในการแข่งขัน Student Formula Japan

เฮงเค็ล ประเทศไทย สนับสนุนทีมผู้ชนะ ด้วยเทคโนโลยีกาวสำหรับยานยนต์

เฮงเค็ล ประเทศไทย ให้การสนับสนุนกาวสำหรับยานยนต์แก่ทีมรถแข่งของนิสิตนักศึกษาจากหลากหลายมหาวิทยาลัยของไทย มาอย่างต่อเนื่องเกือบทศวรรษ

ในปี 2560 ทีมรถแข่ง แบล็คเพิร์ล จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านองค์ประกอบของรถยอดเยี่ยม (Best Composite Award) ในการแข่งขันรายการ Student Formula Japan (SFJ) 2017 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-9 กันยายน 2560 ณ จังหวัดชิซุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น โดยแบล็คเพิร์ล เป็นหนึ่งในทีมที่เฮงเค็ลให้การสนับสนุนในปีนี้

รางวัลองค์ประกอบของรถยอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่มอบให้แก่ทีมที่มีความเป็นเลิศในการประกอบรถแข่งได้อย่างสวยงามมากที่สุด โดยใช้ชิ้นส่วนคอมโพสิตที่มีคุณภาพสูง นอกจากนี้ในการทดสอบด้านประสิทธิภาพ ทีมรถแข่งแบล็คเพิร์ลยังติดอยู่ในอันดับที่ 20 จากทั้งหมด 98 ทีม

เฮงเค็ล ในฐานะผู้สนับสนุน มีความยินดีกับทีมที่ได้รับรางวัลองค์ประกอบของรถยอดเยี่ยม และในฐานะผู้ผลิตกาวชั้นนำ เฮงเค็ลจะให้การสนับสนุนกาวสำหรับยานยนต์แก่ทีมรถแข่งของนิสิตนักศึกษาอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันนิสิตนักศึกษาที่มีความสนใจในอุตสาหกรรมยานยนต์

การแข่งขันรายการ Student Formula Japan เริ่มต้นขึ้นในปี 2546 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่มีความสนใจ ได้พัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสรรค์สิ่งประดิษฐ์ และมอบโอกาสในการฝึกฝนประสบการณ์ เพื่อช่วยเตรียมความพร้อมให้เขาเหล่านั้นก้าวสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

ทีมรถแข่ง แบล็คเพิร์ล ถ่ายภาพหมู่ในการแข่งขันรายการ Student Formula Japan 2017

เฮงเค็ล ประเทศไทย สนับสนุนกาวสำหรับยานยนต์ ให้แก่ทีมรถแข่ง แบล็คเพิร์ล ซึ่งชนะเลิศรางวัลองค์ประกอบของรถยอดเยี่ยม (Best Composite Award) ในการแข่งขันรายการ Student Formula Japan 2017